
ชนินท์ ยรรยง ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท สยามร่วมมิตร จำกัด กล่าวถึง ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ที่เริ่มออนแอร์ไนเมื่อปลายปีที่ผ่านมา
โดยมีแดน- บีม- โฟร์- มด ศิลปินขวัญใจวัยรุ่นมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ตั้งแต่ช่วงพฤศจิกายนปีที่แล้ว ตอนนี้ยอดขายเริ่มกระเตื้องขึ้นมาระดับหนึ่ง
โดยที่โฆษณามีอยู่ 2 เวอร์ชั่น หลังจากที่ปล่อยชุดแรกออกไป ซึ่งหากจำได้ก่อนหน้านี้ เคยเลือกใช้ โฟร์ มด อยู่แล้ว แต่พอได้มี แดน-บีมเข้ามาเพิ่มสามารถเพิ่มความสนใจลูกค้ากว้างขึ้น ซึ่งแคมเปญโฆษณานี้จะยาวถึงประมาณกลางปีนี้ โดยที่สื่อสารกลุ่มวัยรุ่นได้จำนวนมาก ซึ่งคิดว่าแฟนๆของพรีเซ็นเตอร์ทั้ง 4 คนค่อนข้างมีมากอยู่แล้ว ย่อมส่งผลตอบรับการตลาดที่ดี แต่ที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่ายังขาดการสื่อสารในกลุ่มวัยรุ่นไประดับหนึ่ง แต่ขณะนี้ได้นักร้อง 4 คนช่วยประชาสัมพันธ์แบรนด์เพิ่มมากขึ้น
ต้นปีนี้เรามีแคมเปญฮานามิ กินปุบ รวยปั๊ป ต่อเนื่อง ทั้งนี้ เนื่องจากชื่อของฮานามิ คล้ายกับเทศกาลชมดอกซากุระของญี่ปุ่น ทางเราเลยจะพาผู้โชคดี 10 คนไปญี่ปุ่นไปช่วงหลังเดือนเมษายน ส่วนยอดขายเราก็น่าจะเพิ่มขึ้นพอสมควร
ทั้งนี้ เพื่อตอกย้ำเรื่องของแบรนด์อีกครั้ง ด้วยการนำพรีเซ็นเตอร์ทั้ง 4 คนไปด้วยกัน นอกจากนี้ ยังมีการชิงโชคในรายการ 5423 โชว์ ยอดที่ตั้งเป้าไว้ก็ประมาณ 800 ล้านบาท ช่วงปีที่ผ่านมา สามรถทำยอดขายได้เกินเป้า 10% แต่โดยภาพรวมของตลาด ยังคงไม่โตมากนัก จากมูลค่าตลาดรวม 12,000 ล้านบาท ทางบริษัทมีมาร์เก็ตแชร์ประมาณ 75% ยังเป็นผู้นำการตลาดอยู่
ดังนั้น ปีนี้เรามุ่งมั่นที่จะขยายตลาดให้โตเพิ่มขึ้น ตอนนี้เราหันไปรุกตลาดในผับด้วย พร้อมกับเปิดตัวแทนจำหน่ายที่อุดรธานี โคราช ส่วนภาพรวมตลาดปีนี้ ยังมีแข่งขันกันรุนแรง แม้เศรษฐกิจไม่ดีมาก เราคงยังไม่ปรับราคาแต่อย่างใด เพราะตอนนี้ภาวะเศรษฐกิจยังไม่ดีมากนัก ต้องมีแคมเปญออกมาต่อเนื่อง เพื่อที่กระตุ้นตลาดคึกคัก
ที่มา : ดาราเดลี่